บันทึกครั้งที่ 8
วัน จันทร์ ที่ 17 ตุลาคม พ. ศ. 2559 เวลา
08.30 – 12.30 น.
เนื้อหา
คุณครูแจกกระดาษ A4 ให้นักศึกษาคนละ 1 แผ่นเพื่อให้ออกแบบตัวเลขฮินดูอารบิก เลข 0-10 ให้น่าสนใจ คนละ 1 ตัวเลข เมื่อออกแบบตัวเลขเสร็จแล้วคุณครูให้นำกระดาษที่เราออกแบบตัวเลขมาติดที่กระดานหน้าห้องเรียนโดยให้นักศึกษาเรียนจากเลข 0 - 10 ตามกลุ่มของตนเอง
การที่จะให้เด็กออกแบบตัวเลขนั้นเด็กต้องมีประสบการณ์โดย
- ออกแบบจากตาเห็น
- ออกแบบจากการรับรู้เรื่องคุณสมบัติ
- ออกแบบเองโดยเปลี่ยนแปลงลักษณะ
- ออกแบบจากการคิดต่างจากเดิม
- ออกแบบจากความรู้สึกนึกคิด
จากนั้นคุณครูให้นั่งตามกลุ่มตัวเลข 1-10 แล้วนำภาพมาระบายสีให้สวยงามแล้วตัด กระดาษตามตัวเลขที่ออกแบบ ต่อมาคุณครูได้แจกกระดาษ 100 ปอนด์กลุ่มละ 10 แผ่นเพื่อให้นักศึกษา นำ มาคิดกิจกรรม ออกแบบกิจกรรมให้เด็กเกี่ยวกับตัวเลขของกลุ่มตนเอง กลุ่มของดิฉันออกแบบกิจกรรมให้เด็กปฐมวัยคือเกมการศึกษาเกี่ยวกับตัวเลข 1-10
เนื้อหา
คุณครูแจกกระดาษ A4 ให้นักศึกษาคนละ 1 แผ่นเพื่อให้ออกแบบตัวเลขฮินดูอารบิก เลข 0-10 ให้น่าสนใจ คนละ 1 ตัวเลข เมื่อออกแบบตัวเลขเสร็จแล้วคุณครูให้นำกระดาษที่เราออกแบบตัวเลขมาติดที่กระดานหน้าห้องเรียนโดยให้นักศึกษาเรียนจากเลข 0 - 10 ตามกลุ่มของตนเอง
การที่จะให้เด็กออกแบบตัวเลขนั้นเด็กต้องมีประสบการณ์โดย
- ออกแบบจากตาเห็น
- ออกแบบจากการรับรู้เรื่องคุณสมบัติ
- ออกแบบเองโดยเปลี่ยนแปลงลักษณะ
- ออกแบบจากการคิดต่างจากเดิม
- ออกแบบจากความรู้สึกนึกคิด
จากนั้นคุณครูให้นั่งตามกลุ่มตัวเลข 1-10 แล้วนำภาพมาระบายสีให้สวยงามแล้วตัด กระดาษตามตัวเลขที่ออกแบบ ต่อมาคุณครูได้แจกกระดาษ 100 ปอนด์กลุ่มละ 10 แผ่นเพื่อให้นักศึกษา นำ มาคิดกิจกรรม ออกแบบกิจกรรมให้เด็กเกี่ยวกับตัวเลขของกลุ่มตนเอง กลุ่มของดิฉันออกแบบกิจกรรมให้เด็กปฐมวัยคือเกมการศึกษาเกี่ยวกับตัวเลข 1-10
***ดิฉันออกแบบตัวเลข 3 เป็น ตัวกิ้งก่า ***
ความรู้ที่ได้รับ
-
ได้รับความรู้การจัดประสบการณ์เพื่อส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ให้กับเด็กปฐมวัยเกี่ยวกับตัวเลข
การประเมิน
ประเมินตนเอง
เข้าเรียนตรงเวลาตั้งใจเรียนตั้งใจทำกิจกรรม
ประเมินเพื่อน
เพื่อนตั้งใจเรียนและทำกิจกรรมมาก
ประเมินคุณครู
คุณครูเข้าสอนตรงเวลา สร้างบรรยากาศให้นักศึกษาน่าเรียนอยู่เสมอ มีวิธีการสอนที่หลากหลาย ให้ทำกิจกรรม อยู่เสมอทำให้นักศึกษาเรียนอย่างสนุก
การประเมิน
ประเมินตนเอง
เข้าเรียนตรงเวลาตั้งใจเรียนตั้งใจทำกิจกรรม
ประเมินเพื่อน
เพื่อนตั้งใจเรียนและทำกิจกรรมมาก
ประเมินคุณครู
คุณครูเข้าสอนตรงเวลา สร้างบรรยากาศให้นักศึกษาน่าเรียนอยู่เสมอ มีวิธีการสอนที่หลากหลาย ให้ทำกิจกรรม อยู่เสมอทำให้นักศึกษาเรียนอย่างสนุก
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น