วันอังคารที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2559

บันทึกครั้งที่ 8
วัน จันทร์ ที่ 17  ตุลาคม พ. ศ. 2559   เวลา 08.30 – 12.30 น.
เนื้อหา
คุณครูแจกกระดาษ A4 ให้นักศึกษาคนละ 1 แผ่นเพื่อให้ออกแบบตัวเลขฮินดูอารบิก เลข 0-10 ให้น่าสนใจ คนละ 1 ตัวเลข เมื่อออกแบบตัวเลขเสร็จแล้วคุณครูให้นำกระดาษที่เราออกแบบตัวเลขมาติดที่กระดานหน้าห้องเรียนโดยให้นักศึกษาเรียนจากเลข 0 - 10 ตามกลุ่มของตนเอง
การที่จะให้เด็กออกแบบตัวเลขนั้นเด็กต้องมีประสบการณ์โดย
- ออกแบบจากตาเห็น
- ออกแบบจากการรับรู้เรื่องคุณสมบัติ
- ออกแบบเองโดยเปลี่ยนแปลงลักษณะ
- ออกแบบจากการคิดต่างจากเดิม
- ออกแบบจากความรู้สึกนึกคิด
จากนั้นคุณครูให้นั่งตามกลุ่มตัวเลข 1-10 แล้วนำภาพมาระบายสีให้สวยงามแล้วตัด กระดาษตามตัวเลขที่ออกแบบ ต่อมาคุณครูได้แจกกระดาษ 100 ปอนด์กลุ่มละ 10 แผ่นเพื่อให้นักศึกษา นำ มาคิดกิจกรรม ออกแบบกิจกรรมให้เด็กเกี่ยวกับตัวเลขของกลุ่มตนเอง กลุ่มของดิฉันออกแบบกิจกรรมให้เด็กปฐมวัยคือเกมการศึกษาเกี่ยวกับตัวเลข 1-10
***ดิฉันออกแบบตัวเลข 3 เป็น ตัวกิ้งก่า ***




ความรู้ที่ได้รับ 

-                   ได้รับความรู้การจัดประสบการณ์เพื่อส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ให้กับเด็กปฐมวัยเกี่ยวกับตัวเลข
การประเมิน
ประเมินตนเอง

เข้าเรียนตรงเวลาตั้งใจเรียนตั้งใจทำกิจกรรม
ประเมินเพื่อน
เพื่อนตั้งใจเรียนและทำกิจกรรมมาก
ประเมินคุณครู
คุณครูเข้าสอนตรงเวลา สร้างบรรยากาศให้นักศึกษาน่าเรียนอยู่เสมอ มีวิธีการสอนที่หลากหลาย ให้ทำกิจกรรม อยู่เสมอทำให้นักศึกษาเรียนอย่างสนุก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น